Our Feeds

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Unknown

Sững sờ khi chồng lật mặt còn nhanh hơn trở bàn tay

Lời Thắng nói không phải không có lý, thôi thì cũng là vì chồng vì con, Mai nộp đơn xin nghỉ việc và luôn tin vào câu nói chắc nịch của Thắng.

Cứ nghĩ lấy được Thắng, cuộc đời Mai đã bước sang một trang mới tươi sáng nhưng có ai ngờ được đâu.

Mai quen Thắng khi mới chân ướt chân ráo lên thành phố tìm việc làm. Run rủi thế nào, Mai lại xin vào đúng nơi Thắng đang làm quản lý. Vừa gặp Mai, Thắng đã gật đầu đồng ý nhận Mai ngay. Mai vào làm việc luôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người bởi Thắng từ trước tới nay luôn nổi tiếng là người khó tính trong tuyển việc.

Mới vào làm nhưng Thắng quan tâm Mai lắm. Khắt khe với mọi người là thế mà Thắng lại dễ tính với Mai ra mặt. Việc gì Mai không hiểu, Thắng chỉ bảo đi, dạy dỗ lại mà vẫn không hề cáu giận. Xung quanh Mai bắt đầu xuất hiện những lời đồn đoán không mấy tốt đẹp rằng vì Mai đẹp nên mới được hưởng ân sủng đặc biệt như thế.

Mà người ta nói cũng đúng, Mai đẹp thật. Con gái nông thôn nhưng Mai lại được ông trời ưa ái bạn cho cái dáng ngọc ngà với những đường con quyến rũ, nước da dầm mưa dãi nắng mà vẫn cứ trắng hồng, mịn màng. Khuông mặt lại khả ái, thanh tú. Chỉ mỗi tội Mai ít học và bị cái nghèo đeo bám nên Mãi vẫn không thể ngẩng đầu lên được mà thôi. Rồi trước sự quan tâm của Thắng, những món quà vật chất, Mai đã nhanh chóng xiêu lòng, ngả vào Thắng. Mọi người bắt đầu ghen tỵ với Mai ra mặt. Bản thân Mai cũng thấy mình là người may mắn bởi trước Mai, đã có rất nhiều người con gái tìm đến với Thắng nhưng không được Thắng đáp lại tình cảm.

2 Mai nộp đơn xin nghỉ việc và luôn tin vào câu nói chắc nịch của Thắng. (Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn được hơn một năm thì Mai sinh con trai đầu lòng. Khi con bắt đầu cứng cáp, Mai đã xin đi làm lại nhưng Thắng không đồng ý. Thắng lấy lý do con còn nhỏ, hơn nữa, công việc của Thắng cho thu nhập cũng thừa lo cho cả gia đình rồi. Lời Thắng nói không phải không có lý, thôi thì cũng là vì chồng vì con, Mai nộp đơn xin nghỉ việc và luôn tin vào câu nói chắc nịch của Thắng:

- Em cứ ở nhà đi anh nuôi! Đàn ông con trai mà không nuôi được vợ thì sao đáng mặt đàn ông.

Vậy mà…

Mai ở nhà được hơn một tháng thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Thắng bắt đầu bộc lộ bản chất ích kỷ và hẹp hòi. Cứ mỗi lần Mai mở miệng lấy tiền là bị Thắng mắng nhiếc. Mà Mai đâu có tiêu cho mình Mai đâu, biết Thắng đi làm vất vả nên Mai chỉ chi tiêu rất tiết kiệm, dè dặt, chỉ mua những thứ thật sự cần thiết. Mà tiền của Thắng, Mai cũng chỉ đổ hết vào con và chăm lo cho Thắng thôi đấy chứ.

Mai nhớ lần gần đây nhất Mai nhận được tin báo mừng tân gia nhà mới của cô bạn thân. Vừa mở miệng nói Thắng, còn chưa kịp nhắc đến chuyện tiền nong, Thắng đã sửng cồ lên mà quát:

- Đã sống ăn bám rồi còn bày đặt tân gia bạn bè nữa. Cô nghĩ tiền là giấy lộn hay sao?

1 Những lời Thắng hứa trước kia đã bay đi đâu hết rồi. (Ảnh minh họa)

Lúc ấy, Mai chẳng biết nói gì, đành ngậm ngùi muối mặt đi vay chút tiền rồi gửi phong bì chứ không đến.

Rồi có hôm bố mẹ vợ lên chơi. Nhớ ngày trước, Thắng vồn vã, thân thiết là thế mà bây giờ lạnh lùng, hờ hững ra mặt. Buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, Thắng còn dặn Mai với cái giọng mỉa mai:

- Có sĩ diện thì cũng tiêu ít ít thôi, tiền tôi kiếm bằng mồ hôi nước mắt đấy!

Hình như bố mẹ Mai nghe thấy nên dù Mai đã cố giữ lại, ông bà vẫn quyết tâm ra về. Mai không dám nghĩ Thắng lại lật mặt còn nhanh hơn trở bàn tay như thế. Những lời Thắng hứa trước kia đã bay đi đâu hết rồi. Giờ Thắng coi Mai còn hơn cả người ở, mặc sức hách dịch, mắng nhiếc. Thật lòng Mai chỉ muốn gửi con rồi đi làm luôn để không phải chịu cảnh này nữa mà ngặt nỗi con còn quá nhỏ, ông bà nội ngoại lại không có ai có thể giúp đỡ. Rồi Mai cũng sợ, nếu lỡ đi làm lại rồi mà Thắng vẫn không thay đổi thì cuộc hôn nhân này sẽ đi đến đâu nếu một ngày Mai hết khả năng chịu đưng.

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »